Cự Môn Cung Quan Lộc

12 Cung Chức

,

14 Chính Tinh

Bài viết được biên soạn bởi Nguyễn Việt Kiên

Cự Môn Cung Quan Lộc Luận Giải

Sao Cự Môn cung Quan Lộc nhập miếu, chủ sáng nghiệp hoặc do kỹ năng chuyên môn phát triển, hoặc là bác sĩ、 nhà pháp luật、 nhà chính trị、 nhà quân sự, cùng với tại trên tướng số nghệ thuật phát triển、 hoặc là lãnh tụ bang hội、 tông chủ tôn giáo、 dùng đầu óc hơn người、 trên khẩu tài nhanh nhẹn có được thành công。 Cự môn cung Quan Lộc nhập miếu có Hóa QuyềnHóa Lộc cùng Lộc Tồn các loại cát tinh đồng độ, là nhân vật quan trọng của Quân Chính giới、 người nổi tiếng trong xã hội、 đứng đầu giới thương nghiệp。 Cùng sao Thái Dương đồng độ, thì danh nặng hơn tài, sao Thiên Cơ đồng độ, biến động đa đoan, không thể lấy một việc một chức theo cả đời。 Lúc văn lúc võ, lúc đông lúc tây, ảo tưởng nhiều, dục vọng nặng。 Cùng sao Thiên Đồng đồng độ, thì có đầu không đuôi, việc nhiều không thể chấm dứt。 Sao Hóa Kị, thì sự nghiệp không an định, nhiều tranh đấu thị phi khẩu thiệt, nhiều phân tranh, trong thành nhiều bại。 Cùng Kình DươngĐà LaHỏa TinhLinh Tinh、 Không Kiếp、 Đại HaoThiên Hình các loại sát tinh, thì tại trên công việc đa phần là quan sự liên quan kiện tụng、 tranh giành tranh đấu, chức nghiệp bất ổn, sự nghiệp bất định, tai họa dồn dập。 Thường có tiền tài ngoài ý muốn, nhưng được nhanh mất nhanh, hoặc bôn ba giang hồ,hoặc bị thất bại ngoài ý muốn, hoặc đả kích đặc thù。 

Cự Môn cung Quan Lộc có thể làm diễn giả, ngoại giao, luật sư

Bình Chú Về Cự Môn Cung Quan Lộc

(1) Cự Môn là sao của khẩu thiệt thị phi, tại cung Quan Lộc, sự nghiệp tính chất phù hợp nhất là miệng lưỡi sinh tài, hoặc là thị phi sinh tài, cái trước như tiêu thụ、 diễn thuyết、 dạy học、 truyền bá môi giới、 giải trí sự nghiệp các loại, cái sau thì là pháp luật các loại。 Nhưng đây chỉ là quy tắc chung, cụ thể nghi kị, cần xem xét chỉnh thể tổ hợp tinh tượng của cung Quan Lộc。  

(2) Từ sự nghiệp hình thức mà luận, Cự Môn chủ [sáng nghiệp], nhưng tất phải thấy Hóa Lộc、 Hóa Quyền、 Hóa Khoa、 Lộc Tồn、 Thiên MãTả PhùHữu BậtThiên KhôiThiên Việt các loại mới đúng。 Cự Môn cung Quan Lộc thấy Hỏa Tinh、 Linh Tinh、 Kình Dương、 Đà La、 Địa KhôngĐịa Kiếp、 Thiên Hình các loại, thì cách cục khá thấp, phù hợp có một kỹ năng bên thân, có thể an thân lập Mệnh, nên nguyên văn nói là [phát triển kỹ năng chuyên môn], nếu như Đại hạn Lưu niên vận thế phối hợp, cũng có thể tự lập môn hộ, kinh doanh có liên quan làm ăn nhỏ。  




(3) Cự Môn hội Văn Xương、 Văn Khúc、 Kình Dương、 Thiên Nguyệt、 Thiên Hình v.v, có thể làm bác sĩ。 Cự Môn cung Quan Lộc có Hóa diệu, vô luận là Hóa Lộc、 Hóa Quyền hoặc Hóa Kị, càng có Kình Dương、 Văn Xương、 Văn Khúc、 Thiên Hình, không thấy Thiên Nguyệt, thì lợi cho làm nhà pháp luật, tức luật sư các loại。 Cự Môn Hóa Quyền, càng có Tả Phù、 Hữu Bật、 Thiên Khôi、 Thiên Việt、 Văn Xương、 Văn Khúc, người này tài hùng biện không bị cản trở, có lực thuyết phục, cũng có lực lãnh đạo, có thể làm chính trị gia。 Cự Môn Hóa Quyền hoặc Hóa Kị, mà còn cát diệu sát diệu đều gặp, Tả Phù、 Hữu Bật、 Kình Dương、 Thiên Hình đều hội, đã có lực lãnh đạo còn có sát khí, chủ nhà quân sự, có thể thành người lãnh đạo của quân sự hoặc kỷ luật bộ đội。 Càng có Văn Xương Văn Khúc, có thể làm quân sư đa mưu túc trí。  Cự Môn Hóa Kị tại cung Quan Lộc, sự nghiệp của nó tất có chỗ bị người tranh luận, càng gặp Lộc Tồn、 Hóa Lộc、 Thiên Mã, chủ tài khí vượng thịnh; càng có Tả Phù、 Hữu Bật, chủ lực lãnh đạo, thủ hạ đông đúc; càng gặp Hỏa Tinh、 Linh Tinh、 Kình Dương、 Đà La, chủ sát khí, bàng môn tả đạo。 Kết hợp các sao kể trên, thường là lãnh tụ bang hội, tại cầm đao ở biên cương làm giàu phát tích。 Cự Môn Hóa Quyền, càng có Tả Phù、 Hữu Bật、 Thiên Khôi、 Thiên Việt, chủ thuộc hạ cùng người theo đuổi đông, lời lẽ có lực thuyết phục, càng có Hoa CáiThiên Vu đồng độ, đây là tinh hệ của tôn giáo, các sao kể trên hợp tại một nơi, có thể làm [tôn giáo tông chủ]。  



(4) Ngoài ra, phàm là Cự Môn tại cung Quan Lộc, càng có Văn Xương、 Văn Khúc、 Hóa Khoa、 sao Thiên Tài, đều chủ [đầu óc hơn người、 trên khẩu tài nhanh nhẹn có được thành công]。  

(5) Cự Môn cung Quan Lộc đắc Hóa Lộc、 Hóa Quyền、 Lộc Tồn, chủ quyền lộc đều nặng, như càng có Tả Phù、 Hữu Bật、 Thiên Khôi、 Thiên Việt, có thể tham dự Chính giới, càng có Kình Dương、 Thiên Hình các loại hung tinh, thì tăng thêm sát khí, có thể tại Quân giới hoặc trong kỷ luật bộ đội khác thành danh。 Cự Môn cát hóa hội Lộc Tồn, lại thấy Thiên Mã, đây tựu là tinh hệ phát triển thương nghiệp, càng có chư cát diệu, liền là [đứng đầu giới kinh thương]。 Cự Môn cát hóa hội Văn Xương、 Văn Khúc、 Hóa Khoa, có thể là [người nổi tiếng xã hội], thường thường có bức hình đăng báo, hoặc người truyền bá phát biểu diễn thuyết tại đài truyền hình, nhưng không nhất định giàu có hoặc địa vị cao, ví dụ như, một số công tác xã hội thường xuyên vì dân xin cứu giúp, hoặc lãnh tụ tham gia vận động công nhân, khả năng thu nhập chỉ đủ sống tạm, không tiền không thế, nhưng lại là đại chúng quen thuộc và kính trọng。  

(6) Thái Dương Cự Môn cung Quan Lộc, [danh nặng hơn tài], là bởi vì nguyên cớ Thái Dương chủ quý không chủ phú, càng có Văn Xương、 Văn Khúc、 Hóa Khoa, danh khí càng lớn, nhưng cũng có thể dựa vào danh khí sinh tài, ví dụ như, tham gia chuyên ngành phục vụ v.v。 Càng có Lộc Tồn、 Hóa Lộc、 Thiên Mã, có thể danh lợi song thu。 



(7) Thiên Cơ Cự Môn cung Quan Lộc, vì Thiên Cơ chủ biến hóa, nên có khắc ứng là sự nghiệp [biến động đa đoan], đến nỗi khó mà tại trong một ngành một nghề, vững chắc căn cơ, nên thành tựu không lớn, kiến cát cũng là như vậy, chỉ có Thiên Cơ Hóa Quyền, thì sự nghiệp trải qua biến hóa liên tiếp về sau, có thể ổn định xuống đến, dần dần bắt rễ, bằng không, tựu cần dùng lực ý chí khống chế, xoay chuyển Càn Khôn, phòng ngừa quá ư đa tâm。 Thiên Cơ Cự Môn thấy cát diệu cát hóa, càng là thấy Hóa Khoa、 Văn Xương、 Văn Khúc、 Thiên Tài, có thể vận dụng đầu óc sinh tài。 Thiên Cơ Cự Môn cung Quan Lộc thấy Địa Không Địa Kiếp, tuy nhiên ảo tưởng nhiều, nhưng nếu như có thể đem Không Kiếp chuyển hóa là sáng tạo, thì có thể sáng lập sự nghiệp mới tinh, làm ăn độc lập。  

(8) Thiên Đồng Cự Môn cung Quan Lộc, so với Thiên Cơ Cự Môn càng bất lợi, cũng chủ tâm tư dễ dàng biến động, sự nghiệp thiếu bền lòng, thiếu đấu chí, vì vậy, thăng chức có hạn mức, sự nghiệp phát triển cũng có cục hạn, khi đạt đến một cái giai đoạn nào đó về sau, tựu sẽ biết đủ (tính chất của Thiên Đồng), không lại tiến thủ。 Thấy sát diệu Hóa Kị các loại, thì sự nghiệp không có biểu hiện。  

(9) Cự Môn cung Quan Lộc Hóa Kị, trừ phi tham gia công tác khẩu thiệt sinh tài, bằng không nhiều [tranh đấu thị phi khẩu thiệt], kiến sát càng [nhiều phân tranh], cát diệu xen lẫn thì [trong thành nhiều bại]。  

(10) Cự Môn cung Quan Lộc cùng chư sát diệu Hình Hao tương hội, sát khí rất nặng, thường đi bàng môn tả đạo sinh tài, sự nghiệp xúc phạm quan phi hình pháp, nguyên văn đã đề cập đến rất nhiều tính chất chuẩn xác, đây là thuộc về Mệnh cách của nhân vật giang hồ, cho dù đắc tài lợi, cũng thường phúc trạch nông cạn, cùng lao ngục、 báo thù、 quan ty v.v, kết xuống một duyên nợ không thể giải, một đời lên nhanh xuống nhanh。



Tìm hiểu thêm về 14 Chính Tinh ở cung Quan Lộc:
Tìm hiểu thêm về Cự Môn ở các cung vị: 
Share this