Văn Khúc Hóa Khoa

14 Chính Tinh

,

Tứ Hóa

Bài viết được biên soạn bởi Nguyễn Việt Kiên

Luận Giải Văn Khúc Hóa Khoa

Văn Khúc chủ Khoa Giáp, nhưng là dị đồ công danh (không phải con đường công danh làm quan, hoặc là công danh đặc thù khác, như được vinh danh tổng giám đốc một công đoàn、 tổng giám đốc hội học thuật nào đó v.v), nên văn học、 tài hoa nghệ thuật cả hai đều nổi bật。

Khi Hóa Khoa, càng khiến tài nghệ nổi bật, đồng thời được hưởng thịnh danh。

Sao Văn Khúc miếu vượng, tài hoa được người khẳng định cùng chống đỡ, đồng thời có thể vì vậy mà làm ra phát huy, sao Văn Khúc lạc hãm, thì hào nhoáng bên ngoài, chỉ có hư danh mà thôi。

Văn Khúc Hóa Khoa chủ người này đa tài đa nghệ, giỏi giang, thanh danh tốt, có thiên phú văn nghệ, phong lưu tài hoa, một đời nhiều diễm ngộ, một đời nhiều tửu sắc。

Sao Văn Khúc tại đất Ngọ hoặc  đất Tuất Hóa Khoa, chỉ có bề ngoài, thích nhất tại  đất Sửu Hóa Khoa, xuất thế vinh hoa。

Can Tân Văn Khúc Hóa Khoa, Văn Xương Hóa K, hai sao luôn luôn tại trong một bàn tương hội, vì vậy phải lưu ý bản chất riêng biệt khi nó tương hội。

Thông thường đến nói, có thể biểu trưng là đọc sách thông minh, nhưng xử sự thì dễ thông minh dung riêng。 Tại giai đoạn nghiên cứu học tập, thì biểu trưng là hứng thú đối với số lý khá lớn, hoặc hứng thú đối với ngoại ngữ khá lớn。

Người có Văn Khúc Hóa Khoa tọa Mệnh dễ lấy ngôn từ hấp dẫn người khác giới, nếu cùng đào hoa chư diệu đồng độ, thì có tính cách “phụ nữ lẳng lơ” 。

Cung Dần、 Thân Thái Dương Cự Môn đồng thời hóa ra Lộc Quyền, cùng Văn Khúc Hóa Khoa đồng độ, là kết cấu tốt nhất, đại lợi khẩu thiệt để cầu tài, có thể nhìn phụ tá Sát Tạp chư diệu, định xem nó thích hợp ở pháp luật, ngoại giao hoặc diễn nghệ。

Sao Văn Khúc lấy 3 cung Dần、 Ngọ、 Tuất là đất hãm nhược, cho dù Hóa Khoa, cũng chủ nảy mầm mà chẳng ra hoa。

Sao Văn Xương、 sao Văn Khúc, cổ đại coi là sao của khoa danh, vì vậy đều phù hợp Hóa Khoa。

Tại cổ đại, cho là sao Văn Khúc không bằng sao Văn Xương, thì bởi vì sao Văn Khúc mang theo mùi vị của dị đồ xuất thân。

Nhưng Văn Khúc Hóa Khoa cùng sao Ân Quangsao Thiên Quý đồng hội, thì đời Thanh thuật gia cho là chủ ân khoa tiến cử, do đó đăng Khoa Giáp。

Tại hiện đại, Văn Khúc Hóa Khoa có thể coi là nghiên cứu của công trình、 khoa học。

Tại trong Đẩu Số, có một cái 「Dương Lương Xương Lộc」 cách nổi tiếng, kỳ thực 「Dương Lương Khúc Lộc」 cũng có thể thành cách, chỉ bất quá cái trước chủ các khoa văn、 y, cái sau thì chủ các khoa Lí、 Công mà thôi。

Sao Văn Khúc còn là tinh diệu chủ khẩu tài, tại trên loại tính chất này, cùng Cự Môn Hóa Lộc lấy miệng lưỡi liền lợi sinh tài tính chất tương tự, mà Văn Khúc Hóa Khoa, cũng chủ giỏi về ngôn từ, còn dễ dàng lấy ngôn từ lấy tín nhiệm ở người khác。

Sao Văn Khúc cũng chủ thuật số, nên nếu Văn Khúc Hóa Khoa, cùng sao Thái Âmsao Thiên Cơ đồng hội, cũng có thể tại trên thuật số thành danh。

Trưng nghiệm của Văn Khúc Hóa Khoa, có lúc phải nhìn tính chất Chính diệu cùng nó đồng độ mà định。

Cho ví dụ mà nói, Tử Vi Thất Sát  chưa hẳn thích Văn Khúc Hóa Khoa đồng độ, tổ sao này trên cơ bản chủ quyền lực, Văn Khúc Hóa Khoa đều không cách nào tăng thêm lực lãnh đạo cùng lực quyết đoán của nó。

Sao Vũ Khúc cũng chưa hẳn thích cùng Văn Khúc Hóa Khoa đồng độ。 Nhị Khúc đồng cung khí chất không bằng nhau, Một trong đó Hóa Khoa, thì trái lại đã tăng thêm mâu thuẫn。

Nhưng mà sao Thiên Cơsao Thiên Lương thích Văn Khúc Hóa Khoa đồng độ。 Đối với danh tiếng đều có trợ lực。 Nhưng mà có thể ngồi nói chưa hẳn có thể khởi hành, thì là khuyết điểm trọng yếu của nó。

Cự Môn Hóa Lộc cùng Văn Khúc Hóa Khoa đồng hội, thì đã tăng thêm lực lượng của ngôn ngữ。 Nhưng nên không có sát tinh là tốt nhất, có sát tinh thì không ngoài miệng lưỡi khéo léo nhanh nhẹn mà thôi, chỉ có thể lấy người tín nhiệm ở nhất thời。

Văn Khúc Hóa Khoa tại trên tổ hợp tinh diệu hay không, thường thường là một đầu mối then chốt của thay đổi tính chất。

Văn Khúc Hóa Khoa thường dễ cùng Văn Xương Hóa Kỵ đồng độ, hoặc tương hội ở tam phương, hoặc lẫn nhau đối lập、 tương giáp, khi suy đoán đối với tình hình này phải thêm chú ý。

Bởi vì thường chủ tính chất đặc thù。 Cơ bản mà nói, sao Văn Xương chủ suy xét, sao Văn Khúc chủ hành động。

Có một số người, tại trên suy xét là người thông minh, nhưng tại trên hành động vụng về dị thường, tức bị ảnh hưởng bởi tinh hệ này。

Loại tình hình này, ngoài cung Mệnh ra, đối với cung Phúc Đức cũng có phản ứng to lớn。

Như cung vị Lục thân đụng đến loại tình huống này, thì chủ có quan hệ khéo léo。

Càng không thích cung Phu Thê thấy Văn Xương Hóa Kỵ, mà cung Mệnh thấy Văn Khúc Hóa Khoa, cổ nhân cho là điều này chính là tượng chưa lấy vợ、 trước nạp thiếp。

Tại hiện đại, nữ mệnh gặp điều này, nên cẩn thận ngăn trở cảm tình。

Nếu ở niên hạn, Văn Khúc Hóa Khoa biến ra Hóa Kỵ, còn xung khởi Văn Xương Hóa Kỵ, thường thường là ứng với hiếu phục。

Văn Khúc Hóa Khoa Tại 12 Cung

Sao Văn Khúc nhu hòa dí dỏm, cảm tình phong phú, đối với văn nghệ âm nhạc có hứng thú, có đủ tài hùng biện, có tài hoa biểu diễn, nữ mệnh dễ có đào hoa。

✪ Văn Khúc Hóa Khoa cung Mệnh Thân: tài nghệ xuất chúng, dễ có biểu hiện, thường khoe khoang, có đủ nổi tiếng, cảm tình dễ có tiến triển, tâm tình vui sướng。

✪ Văn Khúc Hóa Khoa cung Tài Bạch: trí tuệ cao, có thể dành dụm cùng lý tài, có đường thủ tài, tài nguyên như tế thủy trường lưu, tích từng giọt mà thành。

✪ Văn Khúc Hóa Khoa cung Phúc Đức: thông minh lanh lợi, lãng mạn đa tình, hoạt bát vui sướng, thích ảo tưởng, bác học đa năng, biểu hiện xuất sắc。

✪ Văn Khúc Hóa Khoa cung Điền Trạch: có thể theo giai đoạn chi tiền mua sắm bất động sản, thích cư trú ở khu văn hóa giáo dục, ở nhà trang hoàng dễ nhìn mà hiện đại hóa。

✪ Văn Khúc Hóa Khoa cung Quan Lộc: có sáng kiến, có đủ danh vọng, ưa thích hoạt động văn nghệ, coi trọng phẩm chất cùng tình cảm của hoàn cảnh công tác。

✪ Văn Khúc Hóa Khoa cung Thiên Di: yêu thích hoạt động giải trí, cùng người chung sống hòa thuận, đến nơi khác kiến thức rộng, được hoan nghênh, có quý nhân。 
Share this